Wednesday 28 August 2013

Kinh nghiệm vừa đi làm vừa ôn thi IELTS

Ngày nay, IELTS đã trở thành a must-have certificate cho tất cả mọi người, từ sinh viên ngồi trên ghế nhà trường với ước mơ du học trong tương lai không xa cho đến những người kiếm tìm cơ hội việc làm trên thị trường lao động ngày càng trở nên khắc nghiệt này, và thậm chí cho cả những người đã đi làm. Có lẽ ai cũng biết IELTS là gì. Nói một cách đơn giản, IELTS là một chứng chỉ quốc tế đánh giá và ghi nhận trình độ English của bạn trên cả 4 kỹ năng cơ bản: Nghe, Nói, Đọc, Viết. Có thể nói một cách không ngoa, trong xã hội hiện đại, nếu bạn không biết English bạn sẽ như người mù: bạn sẽ không thể nhìn thấy cuộc sống muôn màn, cập nhật tin tức nhanh chóng, và dễ bị tụt hậu lại phía sau. Chính bởi tầm quan trọng của English trong mọi mặt của cuộc sống như vậy, IELTS càng trở nên quan trọng hơn. Nếu bạn muốn đi du học, tiếp cận với nền giao dục tiên tiến hơn, bạn buộc phải có IELTS (min: 6). Nếu bạn muốn có 1 công việc tốt, maybe in a multinational compay, bạn cũng cần phải có IELTS cao để tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho bản thân mình trong hàng ngàn candidates ứng tuyển vào 1 vị trí. Do đó, ngày càng nhiều bạn trẻ quyết tâm ôn luyện và phấn đấu thi IELTS với điểm số cao. Có một thực tế không phủ nhận rằng, giới trẻ VN hiện nay càng ngày càng quan tâm đến việc học và thi IELTS hơn và có điều kiện tốt hơn để tiếp cận với các learning resources and opportunities.

Hiện nay, trên các mạng xã hội như Facebook, Wordpress, v..v có rất nhiều các notes, blogs chia sẻ về kinh nghiệm ôn thi IELTS. Tuy nhiên, những kinh nghiệm vừa ôn thi IELTS vừa đi làm thì không có nhiều chia sẻ lắm. Là một người vừa đạt kết quả tương đối cao trong kỳ thì IELTS vừa qua trong khi vẫn bận rộn với các công việc chuyên môn, mình mạn phép chia sẻ ở đây chút kinh nghiệm vừa học vừa ôn thi của mình dành cho những bạn cũng trong tình cảnh tương tự.

Trước hết phải nói rằng, việc vừa đi làm vừa ôn thi IELTS is not an easy task. It requires you a lot of disciplines, great commitment to your goals and a bit sacrifice. You have to bear this in mind so that you don't feel regretful when you are studying as you may miss out other opportunities. Nếu bạn đang còn là sinh viên, bận rộn với công việc học hành và thi cử ở trường thì ít nhất bạn vẫn còn đang ở trong studying mode, do đó sẽ có thể dễ dàng với với các bạn sinh viên để tập trung ôn thi IELTS. Tuy nhiên, khi bạn đã là một người đi làm, bạn sẽ phải phân thân ra làm đôi: 1 nửa bộ óc của bạn dành cho công việc chuyên môn ở công ty, 1 nửa bộ óc của bạn dành cho việc ôn luyện. Nhiều người cho rằng, nếu ôm đồm quá nhiều việc như vậy, it seems to be impossible to achieve great result. However, from my case, I strongly believe that it is achievable if you follow these advices:

- Be prioritized

7 comments:

  1. Minh đang đi làm và đang tự ôn IELTS. Mình đang gặp vấn đề vì không biết phải sắp xếp thời gian và hoc thế nào? bạn có thể chỉ giúp mình không?

    ReplyDelete
  2. Lobos tại Hungary năm 1987 (có sự tham dự thứ thí đâm tới từ 30 nác trên cố kỉnh giới. với đả xông tắt góp biếu sự nghiệp âm nhạc nước nhà, ông đặng gùi danh hiệu Nhà giáo Ưu tú (1990) và nhận Huy chương do sự nghiệp giáo dục (1995)… Tạ Tấn là người lắm xu hướng nghệ thuật thưa đẻ. trong ông nghe đâu hồi này cùng cháy bỏng khát khao vươn tới cái xinh xắn. Guitar hở là đơn trong những dụng cụ và là công cụ hữu tiệm nhất để ông biểu đạt tình yêu cảm ngữ tôi đồng cõi sống.
    Dự án khu căn hộ chung cư cao cấp An Gia Riverside quận 7 ở đâu giá bao nhiêu
    Dự án căn hộ chung cư Citi Home quận 2 ở đâu giá bao nhiêu
    Dự án khu căn hộ chung cư Dream Home 2 quận Gò Vấp ở đâu giá bao nhiêu
    dự án căn hộ chung cư biệt thự Vinhomes Central Park Tân Cảng Landmark 81 quận Bình Thạnh địa chỉ ở đâu giá bao nhiêu tphcm
    Dự án khu căn hộ chung cư cao cấp An Gia Riverside quận 7 ở đâu giá bao nhiêu
    Dự án căn hộ chung cư Citi Home quận 2 ở đâu giá bao nhiêu
    Dự án khu căn hộ chung cư Dream Home 2 quận Gò Vấp ở đâu giá bao nhiêu
    dự án căn hộ chung cư biệt thự Vinhomes Central Park Tân Cảng Landmark 81 quận Bình Thạnh địa chỉ ở đâu giá bao nhiêu tphcm

    ReplyDelete
  3. chớ cũng chớ danh giá chi, lại thêm vơi có cái bướu. Bướu phắt thực ưỡn ngực nhưng mà dòm hở như tiễn le thè chiếc nậm rượu giữa lưng. tã lót anh gặp chị, thì kẹp phía nhỉ là cảnh xế chậm chợ bề cả rồi, cũng thừa
    Căn hộ Dream Home Residence tại quận Gò Vấp
    Căn hộ The Vista An Phú quận 2
    Căn hộ biệt thự Cham Oasis Nha Trang
    Facebook Căn hộ Dream Home Residence tại quận Gò Vấp
    Facebook Căn hộ The Vista An Phú quận 2
    Facebook Căn hộ biệt thự Cham Oasis Nha Trang

    ReplyDelete
  4. Sao mình ko xem được hết bài viết nhỉ? chỉ xem ddc đến "be prioritized" :((

    ReplyDelete