Friday 11 January 2013

Phương ơi đừng quên nhé


 Phương ơi đừng quên nhé, đừng quên những ngày khó khăn nhất, những ngày ngủ trên gác xép cùng chú Thuỷ Long, không biết tương lai sẽ như thế nào.

Đừng quên những ngày sợ hãi lo lắng không thể xin được đi Úc, chạy vạy khắp nơi.
Đừng quên những ngày mới sang Úc, đi mua đệm từ IKEA mà vác về tận Elizabeth street.
Đừng quên những ngày đi bỏ leaflets , ngồi vỉa hè đếm xe, hay đi làm không công ở IGA.
Đừng quên những ngày lao động vất vả ở Hạ Long, những đêm làm khuya ở 88.

Đừng quên nhé, những ngày ông nội mất, cái giá lạnh trong những đêm đi bộ từ RMIT về..
Những ngày kỳ thi tới mà học chưa xong bài, những lúc sợ trượt trước khi thi, những ngày lo lắng assignments, những ngày khóc xin Chúa giúp.

Chúa đã luôn ở bên, Chúa đã giúp cho mình học kết quả tốt, cứu nguy những lúc bài chưa học, giúp hoàn thành Honours, và đặc biệt Chúa đã luôn nâng đỡ mình trong mọi khó khăn.
Từ việc xin PR, cho đến mua nhà, mua xe ô-tô, cho đến công việc ở JMango, làm bằng lái, tìm người yêu, Chúa đã luôn cho mình đạt được những điều mà nếu không có Chúa thì mình còn thất bại.

Mình có một điểm yêú lớn trong tính cách - là mình hay nản. Nản khi có khó khăn, nản khi thiếu động lực, nản khi tương lai không tươi sáng, thậm chí nản khi cuộc đời không đẹp như mơ...

Phương ơi, thực ra cuộc đời có đẹp như mơ hay không, là do mình có biết enjoy những gì mình có hay không, có be grateful vì những gì mình đã và đang được hưởng không, có biết nhìn ly nước mà thấy ly nước đang đầy không.

Phương ơi, tại sao nản là vì mình không tin vào tương lai? Tương lai của mình có Chúa lo mà, hãy biết sống cho thật tốt từng giờ phút hiện tại, biết sống "Prioritize" và "Focus", biết sống tha thứ và mở lòng yêu thương tất cả.

Phương ơi, đừng thất vọng vì mình không phải là một thiên tài trong truyền thuyết, không đạt được những thành tựu to lớn hơn người - con người luôn nhận lại những gì họ đã bỏ ra, mà phải bỏ ra trước đã, thì rồi mới nhận lại được. Chưa bỏ ra những cố gắng phi thường to lớn, thì sẽ ko có thành quả lớn lao. Hãy cố gắng, và vui trong từng nỗ lực nhỏ ấy.

Phương ơi, hãy sống với niềm tin vào Chúa, mọi khó khăn chỉ là thử thách mà thôi, tất cả chỉ là những bức tường ngăn cản những người không đủ nỗ lực, để chỉ có những người quyết tâm nhất sẽ thành công.

Phương ơi, vì có Chúa thì mình sẽ làm được những điều to lớn, vì không có Chúa và không có niềm tin thì chỉ có con đường mạt vận mà thôi. Hãy sống mà đừng nghĩ tới thành công, không bận tâm chiến thắng, mà sống vì sự niềm hạnh phúc của lao động và cố gắng, vì thành công luôn là kết quả tất yếu của nỗ lực, chỉ cần có thực lực, thì sẽ có thành công. Còn thực lực không có, thì thành công chỉ là nhất thời và sẽ không duy trì được.

Đừng bao giờ quên, niềm tin và sự quyết tâm vượt khó. Never never never give up. Amen.



No comments:

Post a Comment