Saturday 6 October 2012

4 October 2012 - Resume


Hi anh yêu,

Em xin tóm gọn lại những nhận xét về bản resume anh vừa gửi như sau ah:
- Dưới góc nhìn của 1 người non-IT-background như em thì khi em đọc CV này, thấy CV hơi dàn trải và chưa  có điểm nhấn. Em vẫn highly recommend 2 fully completed -page-CVs. Thật ra cũng ko phải về số lượng trang, mà cái chính là chất lượng nữa. CV hiện tại của anh hoàn toàn có thể format lại thành 2 pages bằng việc thu gọn lại space và cắt bỏ những thông tin ko cần thiết. Em sẽ đi lần lượt các points theo trình tự anh viết:

1. Về format: để bắt mắt hơn anh yêu có thể để MÀU cho những chữ to bắt đầu một phần mới (ví dụ như: CONTACT, CAREER PROFILE, etc). Những chữ này nên BOLD và để màu  DARK RED như thế này.

2. Career profile: anh yêu nên viết thêm về objectives/goals của anh muốn được làm việc trong lĩnh vực nào/môi trường làm việc như thế nào/career prospective ra sao.
For example: my goal is to continue an international orientation by growing as a Financial Analyst in a multinational firm
Em nghĩ best choice phần này là anh viết khoảng 3 dòng thồi: Dòng 1: giới thiệu về your expertise and background, dòng 2 về personality (passionate, highly enthusiastic, cooperative, highly responsible, etc), dòng 3 về your career goal/prospective của anh.

3. Technical skills: Phần này good. em nghĩ nên highlight những skill anh cho là cần thiết cho jobs mà anh apply

4. Professional experience: Phần này là quan trọng nhất, là điểm để anh yêu shine trong mắt nhà tuyển dụng. Cần details hơn về việc anh làm và achievements (ex: your award, your efficiency, increase company's profit by 10%, successfully raise 3 new projects, etc)
---> Anh yêu nên gộp những key position anh đã nắm trong thời gian làm JMango vào rồi viết, chứ ko nên để dạng liệt kê theo projects như hiện tại.
For instance:
                       Team leader/Core developer               Feb 2012 - present
            Key projects: Roy Morgan Video Reactor, SilverTop Taxi on iOS, Ipad clients for Mindlike Project, JMange platform on iOS
---> Phần anh đang để là Achievement hiện nay thực tế là Responsibilities. Em cũng nghĩ là anh nên viết về Achievements nhưng nên viết theo cách khác (dùng number để catch attention and be detail hơn)

5. Education: Okie
6. Honor, Award and Certification: Okie
7. Core competences: em nghĩ phần này nên merge với Professional Experience. Hiện tại anh đang để skills (mà thực chất là technical skills) anh gain/apply trong mỗi công việc anh làm, vậy chăng nên gộp cả competence vào nữa?!

8. Languages: Okie
9. Other interests: nên rút gọn lại, để lại 2-3 cái thực sự outstanding ạ
10. Referees: có thể cut hoặc nếu để lại, chỉ nên để tối đa 2 người mà anh tin tưởng nhất, biết rõ anh nhất, là người có tầm ảnh hưởng và high rank.

Anh yêu, searching for a new job is highly frustuated task yet definitely rewarded:) Em nghĩ là trước khi bắt tay vào viết CV, anh có thể list ra những strong points của mình, những gì anh muốn show ra cho recruiter nhất. Từ đó mình sẽ focus vào cách viết để làm sao nổi bật những ý này nhất. Thêm vào đó, anh yêu cũng thử nghĩ đến who's my competitors? who do they have? what makes me different from them? Từ đó mình có thể tăng yếu tố cạnh tranh của mình, show cho recruiter thấy mình có thể offer gì cho công ty, điều gì làm mình outstanding in the crowd and different from others. Có một triết lý mà ở phương Tây họ rất thích là Make a difference, so dont be shy:-*

Em gửi anh thêm 1/2 mẫu CV và Cover Letter để anh tham khảo ạ. Em hope it help:)

GOOD LUCK DARLING. I STRONGLY BELIEVE THAT YOU CAN DO IT. 

Your lovely,
Hạnh bé bỏng

https://www.dropbox.com/s/ot3kutsocp0cstk/CV_Kunal_Raj.docx
https://www.dropbox.com/s/4y3bhf0tryobobk/Acision.pdf
https://www.dropbox.com/s/nhim44hvjxys5yl/AnschreibenBeiersdorf.docx
https://www.dropbox.com/s/ben3u7da1frrhp8/Curriculum%20Vitae_chi%20Van.pdf

No comments:

Post a Comment