Tuesday 16 October 2012

Tự vấn bản thân

Mình muốn ở cạnh anh ngay bây giờ, rất nhớ anh và thương anh nơi phương xa. Mình ước gì mình có thể làm gì đó giúp anh, có thể giúp anh clear such boredom hay những worries những ngày này. Chúng mình hay chat với nhau, qua Line, qua những sticker dễ thương, yêu đến là yêu nhưng thực tế chúng mình ít khi nói chuyện qua phone với nhau. Mình thấy rằng conversation là thực sự rất quan trọng, nhất là với distance relationship như tụi mình. Viết nhiều khi dễ hơn nói, nhưng nói chuyện nghe được giọng của nhau là thấy ấm áp, và thấy tin tưởng và biết được sự chân thành thật sự đến đâu:)

Cuộc sống bây giờ nhiều vấn đề phải suy nghĩ và tính toán cẩn trọng hơn. Mình không thể cứ vô tư như trước nữa. Ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế khiến nhiều người lo lắng. Đi đâu mọi người cũng than thở làm ăn khó khăn, lợi nhuận suy giảm, ít việc để làm, v...v Không biết cuộc suy thoái kinh tế này sẽ kéo dài đến bao giờ nhỉ? Nó bao trùm cả bầu không khí ảm đạm lên cuộc sống người dân các nước. Kinh tế một số nước cũng có dấu hiệu phục hồi như Nhật, Mỹ song sự phục hồi này vẫn chưa chắc chắn và còn nhiều dao động bởi các yếu tố chính trị khác. Còn một số nước khác mặc dù chịu ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế năm 2009 chậm hơn nhưng cũng đang oằn mình trong cuộc suy thoái này. Thế giới biến động hơn bao giờ hết. Vì vậy, mình cần chuẩn bị cho bản thân những kỹ năng và nhiều phương án khác nhau để deal với các tình huống khác nhau. Bây giờ chẳng mong muốn điều gì to tát, chỉ mong được chân cứng đá mềm để chuẩn bị mọi việc cho bản thân và anh, bố mẹ mạnh khỏe, em trai ngoan ngoãn, trưởng thành biết lo cho bản thân là tốt lắm rồi.

Cuộc sống nhiều khi không vừa ý mình. Phải thôi than vãn mà take action. Biết mình muốn gì mà find way để đạt được nó. There is a will, there is a way- người ta đã nói vậy. Phải xóa tan những resistances to change. Những gì mình đạt đến nay đều do bản thân tự lực phấn đấu hết mình mà thành. Cũng có những thất bại, cũng có những lúc đau đớn tái tê nhưng mình vẫn vực dậy được để đi tiếp. Cái chính là phải có được Vision và Goals để biết mình đi về đâu. Một khi mình figure out được mình tin chắc ko có gì mình ko làm được. Giữ vững tinh thần "Nothing is impossible" nào.

Nghe How deep is your love của Bee Gees để biết mình yêu và được yêu <3

http://www.youtube.com/watch?v=BBMriOspUvA&feature=related

1 comment: