Wednesday 10 October 2012

Hoa sữa

Mùa thu Hà Nội, mùa hoa sữa về, thơm từng cơn gió

Lòng như thầm hỏi, ta đang nhớ ai? Có phải em chăng? Mùa thu Hà Nội?


  Mùa thu, là mùa đẹp nhất ở Hà Nội. Mùa thu, cũng là mùa của những chiều buông se lạnh và những tấm lòng man mác. Nhớ. Nhớ nhung cứ không nhắc mà trào dâng trong lòng của mỗi một người.



Mùa thu, những kỷ niệm Hà Nội của chúng mình còn ít ỏi bao nhiêu... Những con đường còn chưa mòn lối chân của đôi ta, những quán cóc vỉa hè mình còn chưa mòn ghế ăn quà vặt, thời gian vừa qua tuy dài nhưng lại ngắn, in đậm những kỷ niệm nhưng lại quá ngắn ngủi và ít thời gian - chưa bên nhau được bao lâu đã lại ra về ..


Thời gian bên nhau, tuy vậy những giờ phút êm dịu nhất, sâu sắc nhất là những giờ phút yên tĩnh, tĩnh lặng hưởng thụ cái sự bình dị của góc phố nhỏ, ăn những bát xôi xéo thơm ngon. 


Sâu thẳm trong tâm hồn anh, những cảm xúc sâu lắng nhất, là những cảm xúc của cậu bé 14 tuổi, đạp xe trong khắp nơi trong Hà Nội của riêng mình. Một Hà Nội âm thầm mà lặng lẽ, một Hà Nội của hoa sữa và hoa phượng... Một Hà Nội cổ kính của Hồ Gươm và thơm mùi sách vở, mái trường Trưng Vương và những chiếc khăn quàng đỏ bay trong nắng.



Yêu và nhớ người. Hoa sữa ơi, hãy trao ta cả tấm lòng thương nhớ... 



1 comment:

  1. mùi hoa sữa còn đọng lại trong tôi bao điều mới mẻ,mà vội xa cho con đường buồn bã ,nhớ lắm mùa thu ơi :(
    ..............................................................................
    Mr. Sỹ - Chuyên viên tư vấn giải pháp hội nghị truyền hình cho các doanh nghiệp
    SDT:0909223007- 0918642886
    Click để xem chi tiết:
    hoi nghi truyen hinh | hội nghị truyền hình

    ReplyDelete